Search This Blog

BEM - ถือ - กรุงเทพธุรกิจ

ronametro.blogspot.com

เราปรับลดคำแนะนำ BEM สู่ ถือ จาก ซื้อ ที่ราคาเป้าหมายเดิมที่ Bt10.5 เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของราคาในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา (+60%) ได้ทำให้ราคาหุ้นปัจจุบันมี upside ที่จำกัดจากราคาเป้าหมาย เราเชื่อว่าราคาหุ้นปัจจุบันได้รวมการฟื้นตัวของกำไรแบบ V-shaped เข้าไปแล้ว ซึ่งใกล้เคียงกับประมาณการของเราที่ว่า กำไรจะลดลง 52% yoy ในปี 2020 และฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในปี 2021 อย่างไรก็ตามเราไม่เห็นปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นที่จะช่วยให้ราคาหุ้นไปไกลจากระดับนี้   

ไม่มีประเด็นใหม่จาก conference call

BEM ได้จัดการประชุมนักวิเคราะห์ในช่วงเช้าเมื่อวานนี้เพื่อสรุป ความสำเร็จในการต่ออายุสัมปทานสำหรับธุรกิจทางด่วน การเปิดสถานีทั้งหมดในส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน สถานการณ์ปัจจุบันของจำนวนผู้ใช้บริการทางด่วนและรถไฟฟ้าใต้ดิน และความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ ซึ่งเรามีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อยต่อภาพในระยะยาว แม้ว่ากระนั้น เราเชื่อว่าผลการดำเนินงานในช่วงสั้นจนถึงกลางจะยังคงใกล้เคียงกับประมาณการของเรา โดยประเด็นสำคัญจากการประชุมมีดังนี้; i) จำนวนผู้ใช้บริการทางด่วนได้เพิ่มขึ้นมาค่อนข้างดี จากการผ่อนคลายการ lockdown บางส่วนในเดือนพฤษภาคม จำนวนผู้ใช้บริการในเดือนมิถุนายน 2020 อยู่ที่ราว 1m รอบต่อวันซึ่งน้อยกว่าในช่วงเดียวกันของปีก่อนราว 19% ในทางกลับกันจำนวนผู้ใช้บริการของรถไฟฟ้าใต้ดินในเดือนมิถุนายน 2020 ยังอยู่ในระดับ 45% ต่ำกว่าในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน จากการที่คนส่วนใหญ่ยังคงระมัดระวังการติดเชื้อ Covid-19 โดยการหลีกเลี่ยงการใช้บริการขนส่งมวลชน ซึ่งรวมถึงรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยบริษัทได้คาดว่าหากสถานการณ์ของรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นลักษณะนี้ตลอดช่วงเวลาที่เหลือของปี จะทำให้บริษัทสูญเสียรายได้ราว Bt500-720m ในช่วง 2H20 หรือลดลง 40% จากรายได้ที่ได้รับในปี 2H19; ii) บริษัทต้องการที่จะเข้าร่วมและมีโอกาสสูงที่จะชนะการประมูลในสายสีส้ม ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดประมูลในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า เนื่องจากบริษัทเชื่อว่าบริษัทมีข้อได้เปรียบผู้ประกอบการรายอื่น จากการที่สถานีหนึ่งในสายสีส้มจะมีการสร้างในสถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ ในสายสีน้ำเงิน นอกจากนี้สถานีซ่อมบำรุงในสายสีส้มอาจใช้ร่วมกันกับสายสีน้ำเงินในสถานนี้นี้ นอกจากบริษัทยังคงเชื่อว่าบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่เป็นพันธมัตรหลักอย่าง “ช. การช่าง (CK)”  ซึ่งมีประวัดิที่ดีในการสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินในประเทศไทย       

คงมุมมองว่ากำไรจะลดลงในปีนี้และฟื้นตัวได้ดีในปีหน้า

จากการคาดการณ์ของบริษัท เรายังคงคาดการณ์กำไรสำหรับปีนี้และปีหน้า โดยเราคาดว่ากำไรจะลดลง 52% yoy สู่ระดับ Bt1.4b ในปี 2020 จากการลดลง 30% ของผู้ใช้บริการทางด่วนและการลดลง 27% ของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน อย่างไรก็ตามเราคาดว่ากำไรจะมีการฟื้นตัวอย่างมากในปีหน้าสู่ระดับ Bt3.8b ซึ่งมากกว่าระดับกำไรในปี 2019 จากการฟื้นตัวของจำนวนผู้ใช้บริการเนื่องจากการฟื้นตัวของสถานการณ์ Covid-19

ปรับคำแนะนำลงสู่ ถือ จาก ซื้อ เนื่องจาก upside ที่มีจำกัดจากราคาเป้าหมาย Bt10.5

เราปรับลดคำแนะนำจาก ซื้อ ลงสู่ ถือ พร้อมราคาเป้าหมายที่ Bt10.5 ซึ่งนี่เป็นเพราะราคาหุ้น BEM ได้ปรับตัวดีขึ้นมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา (+60%) และตอนนี้ราคาหุ้นได้มี upside ที่จำกัดจากราคาเป้าหมายของเรา รวมถึงยังไม่มีปัจจัยกระตุ้นที่จะทำให้ราคาหุ้นเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบันมากนัก 

Let's block ads! (Why?)



"รถไฟฟ้าใต้ดิน" - Google News
June 11, 2020 at 01:57PM
https://ift.tt/2AUoUNI

BEM - ถือ - กรุงเทพธุรกิจ
"รถไฟฟ้าใต้ดิน" - Google News
https://ift.tt/36uhhJn
Home To Blog


Bagikan Berita Ini

0 Response to "BEM - ถือ - กรุงเทพธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.