Search This Blog

“ไลน์” เนรมิตอุโมงค์ใต้ดิน MRT เป็นอาร์ตแกลอรี่ยาวสุดในไทย - ประชาชาติธุรกิจ

ronametro.blogspot.com
“ไลน์” เนรมิตอุโมงค์ใต้ดิน MRT เป็นอาร์ตแกลอรี่ยาวสุดในไทย

LINE ประเทศไทย ทำลายสถิติครั้งแรก จัดอาร์ตแกลอรี่ ยาวที่สุดในโลก จากผลงานศิลปินกว่า 180 คน ที่ MRT พหลโยธิน ถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้ 

วันที่ 4 กันยายน 2563 รายงานข่าวจาก LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกของ LINE STICKERS และ LINE MELODY ที่จับมือกันสร้างสรรค์อุโมงค์ Art Gallery ยาวที่สุดในประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ JOIN THE JOY โดยนำหลากหลายคาแรกเตอร์ ที่โดนใจคนรุ่นใหม่ ทั้งคนชอบงานดีไซน์ สาย illustrator สายหวานๆ แนวการ์ตูน มาโชว์เต็มที่ ทั้งยังเอาใจสายถ่ายรูปกับมุมถ่ายรูปไม่ซ้ำใคร

โดยนำผลงานจากครีเอเตอร์และศิลปินชั้นนำกว่า 180 คน มาไว้ใจกลางเมืองที่สถานีรถไฟใต้ดิน ด้วยการตกแต่งผนังทางเดินในสถานีตลอดความยาวกว่า 100 เมตร ให้ไปเช็คอินที่แลนด์มาร์กแห่งใหม่และถ่ายรูปคู่กับสติกเกอร์ตัวโปรดได้ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนกันยายน ณ ทางออก 3 MRT พหลโยธิน

สำหรับอุโมงค์ Art Gallery เกิดจากการร่วมมือกันครั้งแรกของ 2 บริการหลักของ LINE อย่าง LINE STICKERS และ LINE MELODY เพื่อส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ผ่านสติกเกอร์ LINE ในรูปแบบที่หลากหลายกว่า 150 แบบ และมี LINE MELODY จาก 30 ศิลปิน ให้เลือกไปเป็นเสียงรอสาย เสียงเรียกเข้า

นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า JOIN THE JOY เกิดขึ้นจากความต้องการยกระดับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้ายุคดิจิทัล โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางหรือ Customer-Centric จึงนำเสนอประสบการณ์แบบ Immersive Virtual Journey ที่ควบรวมประสบการณ์ในออนไลน์และออฟไลน์ไว้ด้วยกัน ผ่านอุโมงค์ Art Galley ซึ่งเป็น Virtual LINE Store แห่งแรกของไทยที่ปลุกคาแรกเตอร์ในจอให้มีชีวิตชีวาอีกครั้งบนกำแพงสถานีรถไฟใต้ดิน

โดยคนที่เดินผ่านไปมาอยากใกล้ชิดกับคาแรกแตอร์ หรือถูกใจตัวไหนก็สามารถสแกน QR Code ซื้อสติกเกอร์หรือเมโลดี้ที่ถูกใจได้ทันที โดยตัวคาแรกเตอร์ต่าง ๆ ที่เลือกมาเป็นการเลือกจากการดูข้อมูล รวมถึงเทรนด์ต่าง ๆ ของความชอบในตัวคาแรกเตอร์ เพื่อนำเสนอให้ผู้ใช้ LINE เลือกได้ตรงกับความต้องการ

ด้านนายชาญวุฒิ ลือชัยสิทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด LINE ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า Art Gallery ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ตั้งใจขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบงานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ซ้ำใคร และเป็นไอเดียที่อยากมอบประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ใช้ LINE รวมถึงผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินมีรอยยิ้มในเวลาเร่งรีบ ผ่านการสื่อสารจากคาแรกเตอร์ต่างๆ กว่า 180 ผลงานจากครีเอเตอร์และศิลปินชั้นนำคัดเลือก

LINE ประเทศไทย

โดยเน้นที่ความหลากหลายของลายเส้น เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกกลุ่ม โดยในฝั่งของ LINE STICKERS ยกมาจัดเต็มทั้งสติกเกอร์ฝีมือนักวาดชื่อดัง อาทิ น้องมะม่วง Mamuang Pop-Ups โดยคุณตั้ม-วิศุทธิ์ พรนิมิตร และมนุษย์หลุมดำ Teleport โดยคุณก้อง-กันตภณ เมธีกุล หรือ Gong Kan หรือจะเป็น สติกเกอร์ลายเส้นกวนๆ สุดฮิตอย่าง Deub Deub โดย shhuunns และ Circle Dukdik โดย dukdik รวมถึงสติกเกอร์คาแรกเตอร์ชื่อดังอย่างเจ๊ต่าย Jaytherabbit และอื่นๆ อีกมากมาย และในฝั่งของ LINE MELODY จะนำเสนอท่วงทำนองในบริบทของเนื้อเพลง พบกับประโยคโดนๆ จากบทเพลงของศิลปินชื่อดัง อาทิ NUM KALA, Tilly Birds, Three Man Down ฯลฯ

Let's block ads! (Why?)



"รถไฟฟ้าใต้ดิน" - Google News
September 04, 2020 at 06:40PM
https://ift.tt/2Z8olZR

“ไลน์” เนรมิตอุโมงค์ใต้ดิน MRT เป็นอาร์ตแกลอรี่ยาวสุดในไทย - ประชาชาติธุรกิจ
"รถไฟฟ้าใต้ดิน" - Google News
https://ift.tt/36uhhJn
Home To Blog


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ไลน์” เนรมิตอุโมงค์ใต้ดิน MRT เป็นอาร์ตแกลอรี่ยาวสุดในไทย - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.