Search This Blog

“ศักดิ์สยาม”เล็งคลายล็อคมาตรการระยะห่างในระบบรถไฟฟ้า - ผู้จัดการออนไลน์

ronametro.blogspot.com


รัฐมนตรีคมนาคม เตรียมคลายล็อกเว้นระยะห่างบนรถไฟฟ้า ให้ครอบครัวเดียวกันนั่งใกล้กันได้ แต่ยังต้องใส่หน้ากากอนามัย ตลอดการเดินทาง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานกิจกรรมรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCOVID-19และแจกหน้ากากผ้า ให้กับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สุขุมวิท โดยนายศักดิ์สยาม กล่าวว่า แม้รัฐบาลจะคลายล็อกดาวน์เฟส4 แล้ว แต่การให้บริการรถขนส่งสาธารณะ ยังคงมาตรการรักษาระยะห่าง ขณะเดียวกันได้พิจารณาแล้วว่า หากผู้โดยสาร มาเป็นลักษณะครอบครัวที่มาด้วยกัน สามารถโดยสารรถไฟฟ้าแบบนั่งติดได้ แต่จะต้องผ่านการตรวจและมีสติ๊กเกอร์ยืนยัน และจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง โดยมอบหมายให้กรมขนส่งทางราง (ขร.) พิจารณาในประเด็นนี้แล้ว คาดว่าจะเริ่มใช้ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้

ด้านนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. กล่าวว่า รฟม. ในฐานะหน่วยงานกำกับผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRTสายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRTสายสีม่วง) มีความห่วงใยในสุขภาพของประชาชน และตระหนักถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCOVID-19ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ได้เน้นย้ำให้ รฟม. เข้มงวดเป็นพิเศษ สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ในเขตระบบรถไฟฟ้าMRT

ปัจจุบัน รัฐบาลได้ประกาศมาตรการผ่อนคลายระยะ4แล้ว จึงทำให้มีจำนวนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้ามากขึ้น รฟม. จึงได้ร่วมกับBEMจัดกิจกรรมรณรงค์ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึก ให้ความรู้ ในการดูแลสุขอนามัยและป้องกันตนเอง แก่ประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าMRTด้วยการแจกหน้ากากผ้า ให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าMRTจำนวน1ล้านชิ้น ในโครงการHealthy Journey with BEMเพื่อแทนความห่วงใย พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าMRT

กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม2563สลับช่วงเวลาไปจนครบทั้ง53สถานี ของรถไฟฟ้าMRTสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับหน้ากากอย่างทั่วถึงมากที่สุด และพิเศษสำหรับผู้โดยสารที่เติมเงินบัตรโดยสารตั้งแต่ 500บาทขึ้นไป จะได้รับหน้ากากผ้าฟรี 1ชิ้น


Let's block ads! (Why?)



"รถไฟฟ้าใต้ดิน" - Google News
June 18, 2020 at 06:47PM
https://ift.tt/2Ns7T0u

“ศักดิ์สยาม”เล็งคลายล็อคมาตรการระยะห่างในระบบรถไฟฟ้า - ผู้จัดการออนไลน์
"รถไฟฟ้าใต้ดิน" - Google News
https://ift.tt/36uhhJn
Home To Blog


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ศักดิ์สยาม”เล็งคลายล็อคมาตรการระยะห่างในระบบรถไฟฟ้า - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.